กรมทรัพยากรธรณี สำนักทรัพยากรแร่
ผลงานที่ได้รับความนิยมสูงสุด
| ชื่อเรื่อง : แผนที่ทรัพยากรแร่ มาตราส่วน 1:250,000 ND 48-6 ระวางกระสาน |
| คำอธิบาย : กรมทรัพยากรธรณีในช่วงปี 2540 มีนโยบายในการเร่งรัดสำรวจและจัดทำแผนที่ทรัพยากรแร่ ขนาดมาตราส่วน 1:250,000 ทั่วประเทศรวม 52 ระวาง จึงได้มอบหมายให้กองเศรษฐธรณีวิทยาในขณะนั้น ดำเนินการสำรวจและประเมินข้อมูล และจัดทำแผนที่ดังกล่าว เพื่อแสดงขอบเขตพื้นที่แหล่งแร่ พื้นที่ศักยภาพทางแร่ ตำแหน่งพบแร่ ทุกชนิดในแผนที่ระวางต่างๆทั่วประเทศ ให้แล้วเสร็จภายใน 5 ปี ทั้งนี้เพื่อประโยชน์ในการนำไปใช้ในการศึกษา การวางแผนพัฒนา และการบริหารจัดการทรัพยากรแร่ให้เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ โดยในการจัดทำแผนที่ดังกล่าว มีการกำหนดมาตรฐานในการจัดทำแผนที่ โดยอ้างอิงตามคู่มือการจัดทำแผนที่ทรัพยากรแร่มาตราส่วน 1:250,000 กองเศรษฐธรณีวิทยา กรมทรัพยากรธรณี ปี 2542 (รายงานกองเศรษฐธรณีวิทยา 3/2552 |
| คำสำคัญ : ทรัพยากรกรแร่, แร่, ธรณีวิทยา, ทรัพยากรธรณี |
| ผู้สร้างสรรค์/ผู้แต่ง/เจ้าของผลงาน : กรมทรัพยากรธรณี สำนักทรัพยากรแร่ |
| เจ้าของผลงานร่วม : การุณ ต้นธงชัย, รัก หรรษาเวก, สมัย เจียมจินดารัตน์, พงศ์ศักดิ์ วิชิต, สุภัทรพงษ์ กรรณเลขา, ฟูยศ โชติคณาทิศ, วีระ กาหลง, ไพรัตน์ จรรยหาญ, รังสิโรจน์ วงศ์พรหมเมฆ, ไวพจน์ วรกนก, พัชระ จริยาวัฒน์, พีระพงษ์ คืนคง, ฤทธิไกร ภวภูตานนท์ ณ มหาสารคาม, สุรพงษ์ หมายลาภ |
| สื่อสำหรับบุคคลประเภท : ครู / อาจารย์, นักเรียน / นักศึกษา, ทั่วไป |
| ระดับชั้น : ประถมศึกษาปีที่ 5 (ป. 5), ประถมศึกษาปีที่ 6 (ป. 6), มัธยมศึกษาปีที่ 1 (ม. 1), มัธยมศึกษาปีที่ 2 (ม. 2), มัธยมศึกษาปีที่ 3 (ม. 3), มัธยมศึกษาปีที่ 4 (ม. 4), มัธยมศึกษาปีที่ 5 (ม. 5), มัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม. 6), ปริญญาตรี , การศึกษาตามอัธยาศัย |
| สาขาวิชาของสื่อ : วิทยาศาสตร์ |
| ลักษณะของสื่อ : บรรยาย, รูปภาพ |
ผลงานทั้งหมด
62
ผู้เข้าชม
49,084
ดาวน์โหลด
19,931
| ผลงาน 5 อันดับล่าสุด | |
|---|---|
| แผนที่ทรัพยากรแร่ มาตราส่วน 1:250,000 ND 48-6 ระวางกระสาน | 6 กุมภาพันธ์ 2562 |
| แผนที่ทรัพยากรแร่ มาตราส่วน 1:250,000 ND 48-6 ระวางกระสาน | 6 กุมภาพันธ์ 2562 |
| แผนที่ทรัพยากรแร่ จังหวัดสระแก้ว | 10 มีนาคม 2559 |
| แผนที่ทรัพยากรแร่ จังหวัดระยอง | 10 มีนาคม 2559 |
| แผนที่ทรัพยากรแร่ จังหวัดปราจีนบุรี | 10 มีนาคม 2559 |
คลังทรัพยากรการศึกษาแบบเปิด