สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ
ผลงานที่ได้รับความนิยมสูงสุด
| ชื่อเรื่อง : คู่มือเกษตรกร...รู้ไว้ใช้จริง ชุด "ความรู้ในการเพาะเมล็ดพันธุ์พืช" |
| คำอธิบาย : ในพื้นที่ต้นแบบ 5 จังหวัดดำเนินงานของสถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระ สืบสานแนวพระราชดำริ อันได้แก่ จังหวัดน่าน อุดรธานี กาฬสินธุ์ อุทัยธานี และเพชรบุรี ทั้งจากการพบปะโดยตรงและสะท้อนผ่านข้อเสนอแนะท้ายแบบสอบถามในการศึกษาต่างๆ ที่ต้องการทราบถึงขั้นตอน วิธีการป้องกันรักษา แก้ไขปัญหา ตลอดจนเทคนิคหรือวิธีการอื่นๆ ในการเก็บรักษาอนุรักษ์ และเพิ่มโอกาสการเพาะเมล็ดพันธุ์พืชให้เจริญงอกงามขึ้นมาได้อย่างมีประสิทธภาพ |
| คำสำคัญ : เกษตรกร, เศรษฐกิจพอเพียง, การตรวจสอบคุณภาพเมล็ดพันธุ์เบื้องต้น, เทคนิคการเพาะเมล็ดผัก, พืชผักงอกแน่ถ้าทำตามขั้นตอน, เพาะเมล็ดพันธุ์ผักสลัดอินทรีย์, สูตรดินเพาะกล้าพันธุ์, เพาะเมล็ดพันธุ์ระบบปิด, วิธีคัดพันธุ์ข้าวกล้อง, การคัดเลือกพันธุ์ข้าวให้บริสุทธิ์, การคัดเลือกพันธุ์ข้าว, ผลิตเมล็ดพันธุ์ผักอินทรีย์, การตรวจสอบเมล็ดพันธุ์, การเกษตร, เกษตร |
| ผู้สร้างสรรค์/ผู้แต่ง/เจ้าของผลงาน : สถาบันส่งเสริมและพัฒนากิจกรรมปิดทองหลังพระสืบสานแนวพระราชดำริ |
| สื่อสำหรับบุคคลประเภท : ครู / อาจารย์, นักเรียน / นักศึกษา, ทั่วไป, ผู้ปกครอง |
| ระดับชั้น : มัธยมศึกษาปีที่ 1 (ม. 1), มัธยมศึกษาปีที่ 2 (ม. 2), มัธยมศึกษาปีที่ 3 (ม. 3), มัธยมศึกษาปีที่ 4 (ม. 4), มัธยมศึกษาปีที่ 5 (ม. 5), มัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม. 6), ปริญญาตรี , ปริญญาโท, ปริญญาเอก, ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) , ประกาศนียบัตรครูเทคนิคชั้นสูง (ปทส.) , ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.), การศึกษาตามอัธยาศัย |
| สาขาวิชาของสื่อ : การงานอาชีพและเทคโนโลยี |
| ลักษณะของสื่อ : หนังสือ |
ผลงานทั้งหมด
1
ผู้เข้าชม
805
ดาวน์โหลด
497
| ผลงานที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับ | |
|---|---|
| คู่มือเกษตรกร...รู้ไว้ใช้จริง ชุด \"ความรู้ในการเพาะเมล็ดพันธุ์พืช\" | 773 |
| ผลงาน 5 อันดับล่าสุด | |
|---|---|
| คู่มือเกษตรกร...รู้ไว้ใช้จริง ชุด "ความรู้ในการเพาะเมล็ดพันธุ์พืช" | 10 มีนาคม 2564 |
| ผลงานทั้งหมด | ||||
|---|---|---|---|---|
| # | ชื่อเรื่อง | ผู้เข้าชม | ดาวน์โหลด | # |
| 1 | คู่มือเกษตรกร...รู้ไว้ใช้จริง ชุด "ความรู้ในการเพาะเมล็ดพันธุ์พืช" | 773 | 499 | |
คลังทรัพยากรการศึกษาแบบเปิด