โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาการเทคโนโลยีระบบขนส่งทางรางแห่งชาติ
ผลงานที่ได้รับความนิยมสูงสุด
ชื่อเรื่อง : Electrification System : ระบบไฟฟ้าของรถไฟ |
คำอธิบาย : ระบบไฟฟ้า ระบบที่ใช้สำหรับจ่ายไฟให้รถไฟฟ้า เพื่อขับเคลื่อนขบวนรถ แบ่งการจ่ายไฟฟ้าเป็น 2 ประเภทคือ ระบบไฟฟ้าแบบสายส่งเหนือหัว (Overhead Cateary ) ระบบไฟฟ้าแบบใช้รางที่สาม ( Third Rail ) |
คำสำคัญ : รางรถไฟ, Electrification System |
ผู้สร้างสรรค์/ผู้แต่ง/เจ้าของผลงาน : โครงการจัดตั้งสถาบันพัฒนาการเทคโนโลยีระบบขนส่งทางรางแห่งชาติ |
เจ้าของผลงานร่วม : สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ |
สื่อสำหรับบุคคลประเภท : ครู / อาจารย์, นักเรียน / นักศึกษา, ทั่วไป |
ระดับชั้น : ปฐมวัย, ประถมศึกษาปีที่ 1 (ป. 1), ประถมศึกษาปีที่ 2 (ป. 2), ประถมศึกษาปีที่ 3 (ป. 3), ประถมศึกษาปีที่ 4 (ป. 4), ประถมศึกษาปีที่ 5 (ป. 5), ประถมศึกษาปีที่ 6 (ป. 6), มัธยมศึกษาปีที่ 1 (ม. 1), มัธยมศึกษาปีที่ 2 (ม. 2), มัธยมศึกษาปีที่ 3 (ม. 3), มัธยมศึกษาปีที่ 4 (ม. 4), มัธยมศึกษาปีที่ 5 (ม. 5), มัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม. 6) |
สาขาวิชาของสื่อ : การงานอาชีพและเทคโนโลยี |
ลักษณะของสื่อ : รูปภาพ |
ผลงานทั้งหมด
16
ผู้เข้าชม
12,307
ดาวน์โหลด
9,189
ผลงานที่ได้รับความนิยมสูงสุด 5 อันดับ | |
---|---|
Electrification System : ระบบไฟฟ้าของรถไฟ | 4,017 |
ETCS (European Train Control System | 2,138 |
Automatic Train Control : ATC | 1,307 |
Diesel Electric Locomotive รถจักรดีเซลไฟฟ้า | 871 |
ETCS (European Train Control System) Lv3 | 466 |
ผลงาน 5 อันดับล่าสุด | |
---|---|
3 ประเภทของทางรถไฟ | 20 พฤษภาคม 2559 |
Electrification System : ระบบไฟฟ้าของรถไฟ | 20 พฤษภาคม 2559 |
Monorail (Light Rail) | 20 พฤษภาคม 2559 |
Electric Locomotive รถจักรไฟฟ้า | 20 พฤษภาคม 2559 |
High Speed Rail (รถไฟความเร็วสูง) | 20 พฤษภาคม 2559 |
ผลงานทั้งหมด | ||||
---|---|---|---|---|
# | ชื่อเรื่อง | ผู้เข้าชม | ดาวน์โหลด | # |
11 | Diesel Electric Locomotive รถจักรดีเซลไฟฟ้า | 871 | 1,376 | |
12 | Bogie (แคร่) | 286 | 303 | |
13 | Automatic Train Protection : ATP แบบใช้อิเล็กทรอนิกส์บีคอน | 435 | 370 | |
14 | Automatic Train Protection : ATP | 383 | 361 | |
15 | Automatic Train Control : ATC | 1,307 | 684 | |
16 | 3 ประเภทของทางรถไฟ | 250 | 230 |