สื่อการการสอน เรื่องโครงสร้างภายในของพืชใบเลี้ยงคู่ จากพรรณไม้ในสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน (อินโฟกราฟิก)

2,876
1,771

สื่อการการสอน เรื่องโครงสร้างภายในของพืชใบเลี้ยงคู่ จากพรรณไม้ในสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน (อินโฟกราฟิก) ได้รับใบอนุญาตภายใต้ ให้เผยแพร่-โดยต้องระบุที่มาแต่ห้ามดัดแปลงและห้ามใช้เพื่อการค้า 3.0 Thailand.
ไฟล์ดิจิทัล
ชื่อเรื่อง : สื่อการการสอน เรื่องโครงสร้างภายในของพืชใบเลี้ยงคู่ จากพรรณไม้ในสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน (อินโฟกราฟิก) |
ชื่อเรื่อง :
|
คำอธิบาย : ผลงานชิ้นนี้ได้รับรางวัล รางวัลดีเด่น ในกลุ่มครู - อาจารย์ โดยมีวัตถุประสงค์ 1. เพื่อสร้างสื่อการสอน เรื่องโครงสร้างภายในของพืชใบเลี้ยงคู่ โดยถ่ายทอดออกมาในรูปแบบ Infographic, 2. เพื่อบูรณาการงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนให้เข้ากับกิจกรรมการเรียนรู้ในห้องเรียน และแนวคิดในการออกแบบชิ้นงาน infographic จะทำออกมาในโทนสีเขียวเนื่องจากเป็นเรื่องของพืช และสื่อความหมายออกมาด้วยรูปภาพที่ถ่ายจากของจริงเป็นหลัก โดยเนื้อหาที่เลือกมาบูรณาการกับงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน คือ เรื่องการศึกษาโครงสร้างภายในของพืช ซึ่งปกติในหนังสือจะยึดการสอนด้วยตัวอย่างพืชเพียงไม่กี่ชนิด แต่การที่นำเนื้อหาส่วนนี้มาบูรณาการกับพรรณไม้ในงานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนทำให้นักเรียนรู้จักพืชในโรงเรียนเพิ่มขึ้น และยังเห็นภาพโครงสร้างภายในของพืช ที่อยู่ในโรงเรียนซึ่งจะเป็นการเรียนรู้จากสิ่งที่ใกล้ตัวนักเรียน อีกทั้งยังมีการเสริมทักษะการใช้เทคโนโลยีด้วยการเพิ่มสื่อมัลติมีเดียในโปสเตอร์ ให้นักเรียนได้ศึกษาเพิ่มเติมทำให้นักเรียนมีความรู้ความเข้าใจพรรณไม้ในสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียนเพิ่มมากขึ้นอีกด้วย |
คำอธิบาย : |
คำสำคัญ : งานสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน, อินโฟกราฟิก, สื่อการการสอน, Smart Phone, อพ.สธ., โครงสร้างภายในของพืชใบเลี้ยงคู่, ar, Infographic, AR Code, สวทช, ประกวดสร้างสรรค์สื่ออินโฟกราฟิก, qr code |
คำสำคัญ :
|
ผู้สร้างสรรค์/ผู้แต่ง/เจ้าของผลงาน : นายจักรพงศ์ จันทวงศ์ |
ผู้สร้างสรรค์/ผู้แต่ง/เจ้าของผลงาน :
|
ผู้แต่งร่วม : โรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์, โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ, สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ |
ผู้แต่งร่วม :
|
สื่อสำหรับบุคคลประเภท : ทั่วไป, ผู้ปกครอง, ครู / อาจารย์, นักเรียน / นักศึกษา |
สื่อสำหรับบุคคลประเภท :
ไม่พบข้อมูล
|
ระดับชั้น :
ปฐมวัย, ประถมศึกษาปีที่ 1 (ป. 1), ประถมศึกษาปีที่ 2 (ป. 2), ประถมศึกษาปีที่ 3 (ป. 3), ประถมศึกษาปีที่ 4 (ป. 4), ประถมศึกษาปีที่ 5 (ป. 5), ประถมศึกษาปีที่ 6 (ป. 6), มัธยมศึกษาปีที่ 1 (ม. 1), มัธยมศึกษาปีที่ 2 (ม. 2), มัธยมศึกษาปีที่ 3 (ม. 3), มัธยมศึกษาปีที่ 4 (ม. 4), มัธยมศึกษาปีที่ 5 (ม. 5), มัธยมศึกษาปีที่ 6 (ม. 6), ปริญญาตรี , ปริญญาโท, ปริญญาเอก, ประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) , ประกาศนียบัตรครูเทคนิคชั้นสูง (ปทส.) , ประกาศนียบัตรวิชาชีพชั้นสูง (ปวส.), การศึกษาตามอัธยาศัย
|
ระดับชั้น :
ไม่พบข้อมูล
|
สาขาวิชาของสื่อ : วิทยาศาสตร์, ศิลปะ, การงานอาชีพและเทคโนโลยี |
สาขาวิชาของสื่อ :
ไม่พบข้อมูล
|
ลักษณะของสื่อ : Infographic, รูปภาพ |
ลักษณะของสื่อ :
|
URL : - |
URL : |
: |
นายจักรพงศ์ จันทวงศ์, โรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์, โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ, สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ.
(2560). สื่อการการสอน เรื่องโครงสร้างภายในของพืชใบเลี้ยงคู่ จากพรรณไม้ในสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน (อินโฟกราฟิก),
21 ธันวาคม 2560.
https://oer.learn.in.th/search_detail/result/79262
นายจักรพงศ์ จันทวงศ์, โรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์, โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ, สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ.
(2560). "สื่อการการสอน เรื่องโครงสร้างภายในของพืชใบเลี้ยงคู่ จากพรรณไม้ในสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน (อินโฟกราฟิก)".
https://oer.learn.in.th/search_detail/result/79262.
(21 ธันวาคม 2560)
นายจักรพงศ์ จันทวงศ์, โรงเรียนหางดงรัฐราษฎร์อุปถัมภ์, โครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริฯ, สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ.
"สื่อการการสอน เรื่องโครงสร้างภายในของพืชใบเลี้ยงคู่ จากพรรณไม้ในสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน (อินโฟกราฟิก)".
21 ธันวาคม 2560:
https://oer.learn.in.th/search_detail/result/79262.
ทรัพยากรที่เกี่ยวข้อง
ไม่มีเรื่องที่เกี่ยวข้อง
รีวิว : สื่อการการสอน เรื่องโครงสร้างภายในของพืชใบเลี้ยงคู่ จากพรรณไม้ในสวนพฤกษศาสตร์โรงเรียน (อินโฟกราฟิก)
ไม่พบข้อมูลการรีวิว